KHÁM PHÁ TOKYO - 東京の紹介

Trang chủ»Tin tức Nhật Việt»Tin tức»KHÁM PHÁ TOKYO - 東京の紹介

KHÁM PHÁ TOKYO - 東京の紹介

 

 

東京の紹介

1.基本情報

東京は日出ずる国の中心であり、政治・経済・文化の中心である。世界で最も人口が多く、最も物価の高い都市のひとつとしても知られている。また、東京は日本の不眠の街とも言われている。

 

ここは日本の 47 都道府県の 1 つです。 東京に来て、東京を歩いてみると、日本の最も特別で典型的なものを十分に感じることができます。 長年にわたる伝統的な価値観から現代の革新へ。 全員が東京にいます。

 

これにより、現代の西洋料理と古くから伝わる伝統的な料理を融合させた旅行体験、時間を無駄にしない計画を立てやすい手段と費用、訪れて楽しみたい場所をすぐに保存しましょう。日出ずる国の首都、東京にお越しの際はぜひお立ち寄りください。

 

2. 観光地

2.1 東京スカイツリーテレビ塔

 

日本で一番高いタワーであり、世界で2番目に高い建造物である東京スカイツリータワーは、単なるテレビ塔ではなく、展望台としても機能しており、東京に来たら必ず訪れたい観光スポットです。全高634mの東京スカイツリーは、床が透明なガラス張りで東京の景色を上空から眺めることができるほか、レストランやお土産店、写真撮影などのサービスも充実しており、訪れる人に特別な体験を観光人にていきょうします。

 

2.2 皇居

東京の賑やかでどこか息苦しい雰囲気とは対照的に、皇居は喧騒の首都の中心部にあるひとときの静けさのようなものです。また、皇居は北の丸公園や皇居外苑国立公園などの観光名所が多い建築地域でもあります。特に皇居内は、ほとんどのエリアがチケット不要で、皇居内を除いて無料です。

 

2.3 浅草寺

菩薩像とやや曖昧な伝説で有名な浅草寺は、古代の静かな雰囲気をもたらします。荘厳な風雷神像や雷門の提灯を過ぎると、江戸文化の香り豊かな商店が並ぶ仲見世通りに出迎えられます。キャンパスの裏手には宝蔵門と有名な五重塔があります。

 

2.4 渋谷

東京には、にぎやかで賑やかなだけでなく、純粋で古代の風景も含まれており、非常に多様な美しさがあります。しかし、現代の若者にとって、渋谷は無視できない商店街です。東京で最も賑やかなエリアである渋谷は、日本の若者文化、特にファッションがすべて集結しています。この他にも渋谷には、渋谷スカイ展望台や感動的な物語が伝わるハチ公のモニュメントなど、興味深いスポットがたくさんあります。

 

3. 飲食物

 

3.1 月島もんじゃ

もんじゃは日本の江戸時代(1603年~1868年)に誕生しました。 小麦粉に水と具材(キャベツの千切り、揚げ玉、エビ、イカの切り身など)を混ぜ、熱した鉄板に乗せて火が通るまで焼きます。 このもんじゃの見どころは、焼きながら絵や文字を描くところから「文字焼き」が生まれ、やがて「もんじゃやき」と発音が変わっていきました。 現在、もんじゃは醤油とはちみつをつけて食べることが多いです。



3.2 八王子ラーメン

東京都八王子市の名物といえば、「八王子ラーメン」です。 主な具材(チャーシュー、メンマ)は他のラーメンと変わりませんが、八王子店のラーメンにはきざみたまねぎが追加される点が異なります。 玉ねぎを加えるとスープに甘みが増し、玉ねぎの風味が麺に染み込み、さらに特別な味わいになります。

 

3.3 深大寺そば

江戸時代に誕生した深大寺そばは、何世紀にもわたって日本人の心の中でその価値を証明してきました。 自然がもたらした気候と豊かな土壌のおかげで、他の地域とは異なるそばづくりができると言えます。

3.4 あんみつ

あんみつは明治時代に誕生したデザートです。 あんみつは、粉寒天と水またはジュースを混ぜて作ったゼリーを小さな器に入れ、小豆、あんこ、煮豆、果物などを混ぜ合わせて作ることで、甘くて香ばしい風味が生まれます

 

4. 乗り物

 

4.1 スカイホップバス

スカイホップバス(SKY HOP BUS)は屋根がない真っ赤な二階建てとても有名な東京観光バス

 

4.2 東京都観光汽船

隅田川や東京湾の船旅が気軽に楽しめる水上バス。浅草、日の出桟橋、お台場などから発着

 

4.3 御座船 安宅丸

江戸情緒あふれる家光公の「御座船」で豪華絢爛な船旅と東京湾上からの絶景を楽しもう

 

4.4 株式会社はとバス

東京観光といえば「はとバス」 短時間の東京観光から首都圏日帰りまで観光コースが充実!

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

KHÁM PHÁ TOKYO

1.TỔNG QUAN

Thành phố Tokyo là trái tim, là trung tâm chính trị – kinh tế- văn hóa của xứ sở hoa anh đào. Nơi đây cũng được mệnh danh là một trong những thành phố đông dân nhất và đắt đỏ nhất thế giới. Và thành phố Tokyo cũng được coi như là thành phố không ngủ của Nhật Bản.

Đây là một trong 47 tỉnh thành của Nhật Bản. Đến Tokyo, dạo quanh Tokyo, bạn có thể cảm nhận trọn vẹn những gì đặc biệt nhất, đặc trưng nhất của Nhật Bản. Từ những giá trị truyền thống lâu đời cho đến những đổi mới, hiện đại. Tất cả đều góp mặt tại Tokyo.

 

Qua đây, hãy cùng mình lưu ngay các kinh nghiệm du lịch, nền ẩm thực pha trộn giữa đồ ăn phương Tây hiện đại và ẩm thực truyền thống lâu đời, các phương tiện và chi phí để có thể dễ dàng lập kế hoạch để tránh mất thời gian, và các địa điểm tham quan, vui chơi mà các bạn không nên bỏ qua khi đặt chân đến Tokyo, thủ đô xứ sở mặt trời mọc nhé.

 

2. Danh lam thắng cảnh

2.1 Tháp truyền hình Tokyo SkyTree

Là tháp có độ cao lớn nhất tọa lạc tại Nhật Bản, cũng như là kiến trúc cao nhì thế giới, Tháp Tokyo Skytree không chỉ đơn thuần là tháp truyền hình, mà còn là đài quan sát cũng như địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Tokyo. Với tổng chiều cao lên đến 634m, Tokyo Skytree hứa hẹn mang lại cho khách tham quan một trải nghiệm độc đáo khi có thể quan sát toàn bộ khung cảnh Tokyo từ trên cao với phần sàn trong suốt được làm bằng kính, cùng nhiều dịch vụ khác như nhà hàng cũng như cửa hàng quà lưu niệm và quầy chụp ảnh.

 

2.2 Hoàng cung Tokyo

Trái với không khí tấp nập và có phần ngột ngạt của Tokyo, Hoàng cung Tokyo như một khoảnh trầm lại giữa lòng thủ đô bận rộn. Ngoài ra, Hoàng cung Tokyo cũng là một khu kiến trúc với nhiều địa điểm du lịch như Công viên Kitanomaru hay Vườn quốc gia Kokyo Gaien. Đặc biệt, phần lớn các khu vực đều không cần mua vé, nên trừ khuôn viên sinh sống của Hoàng gia thì các khu vực của Hoàng cung Tokyo đều miễn phí.

 

2.3 Đền Sensoji

Nổi tiếng với bức tượng Quan âm cùng truyền thuyết có phần mờ ảo, Đền Sensoji 

 

mang lại một cảm giác cổ kính và trầm lắng. Bước qua hai bức tượng Fujin và Raijin đầy uy nghiêm và những chiếc đèn lồng Kaminarimon, khách du lịch sẽ được đón bởi con phố Nakamise-dori với những dãy cửa hàng giàu màu sắc văn hóa Edo. Vào sâu trong khuôn viên, khách thăm quan sẽ bắt gặp cổng Hozomon, cũng như ngôi chùa 5 tầng nổi tiếng.

2.4 Shibuya

Tokyo rất đa dạng về vẻ đẹp, vừa tấp nập, nhộn nhịp, nhưng cũng chứa đựng những khung cảnh thanh tịnh, cổ kính. Tuy nhiên, đối với giới trẻ ngày nay thì Shibuya chính là khu phố mua sắm khó có thể bỏ qua. Là khu vực náo nhiệt nhất của Tokyo, Shibuya là nơi hội tụ tất cả nền văn hóa của giới trẻ Nhật Bản, đặc biệt là thời trang. Ngoài ra, Shibuya cũng có rất nhiều điểm tham quan thú vị khác như đài quan sát Shibuya Sky, hay tượng đài của chú chó Hachiko cùng câu chuyện đầy cảm động.

3. Ẩm thực

 

3.1 Tsukishima monja

 

Monja là được hình thành từ thời đại Edo (1603 - 1868) của Nhật Bản. Món ăn được làm từ bột mì đã pha nước cùng với các nguyên liệu (bắp cải thái nhỏ, agedama, tép, mực cắt nhỏ,...) khác, sau đó bỏ lên một tấm thép nóng và nướng đến khi chín. Điểm nổi bật của món monja này chính là thực khách sẽ vẽ ra những bức tranh, chữ viết khi nướng bánh, từ đó 文字焼き (monji yaki) được sinh ra, trải qua lịch sử dần dần cách đọc biến thành “monjayaki”. Hiện tại, monja thường được ăn kèm với shoyu và mật ong.

3.2 Hachioji ramen

Hachioji ramen là điểm nổi bật của thành phố Hachiouji thuộc Tokyo. Tuy những thành phần chính (chashu, menma) vẫn được giữ nguyên như bao loại ramen khác tuy nhiên sự khác biệt ở đây là ramen tại Hachioji sẽ thêm vào kizami tamanegi (hành thái nhỏ). Nhờ vào việc thêm hành vào sẽ tạo cho nước dùng có thêm vị ngọt và vị của hành sẽ thấm vào từng sợi mì, tạo ra một hương vị đặc biệt hơn.

3.3 Jindai-ji soba

Xuất phát từ thời Edo, trải qua hàng thế kỉ Jindai-ji soba đã chứng minh được giá trị của món ăn trong lòng người Nhật Bản. Có thể nói, nhờ vào khí hậu, đất đai trù phú thiên nhiên ban tặng cho khu vực, soba nơi được làm ra với sự khác biệt so với nhiều nơi khác.

3.4 Anmitsu

Anmitsu là một món tráng miệng xuất phát từ thời Meiji (Minh Trị). Món anmitsu được làm từ những khối thạch nhỏ tạo thành từ việc mang bột agar hoà cùng với nước hoặc nước trái cây, thạch được cho vào một chén nhỏ cùng với đậu đỏ và anko (sốt đậu đỏ), đậu luộc, trái cây, hoà quyện với nhau tạo nên hương vị ngọt, thơm của món ăn.

 

4. Phương tiện di chuyển

4.1 Sky hop bus

Là xe buýt tham quan Tokyo rất nổi tiếng với cấu trúc hai tầng không có mái, màu đỏ tươi.

4.2 Thuyền hơi nước tham quan Tokyo

Thuyền hơi nước cho phép bạn dễ dàng tận hưởng chuyến du ngoạn dọc theo Sông Sumida và Vịnh Tokyo. Khởi hành từ Asakusa, Bến tàu Hinode, Odaiba, v.v.

4.3 Thuyền dành riêng cho quý tộc Atakemaru

Tận hưởng chuyến du ngoạn sang trọng và khung cảnh ngoạn mục từ phía trên Vịnh Tokyo trên "Gozaburo" của Lãnh chúa Iemitsu, nơi mang đậm bầu không khí thời Edo.

4.4 Công ty TNHH xe bus Hato

Khi nói đến việc tham quan ở Tokyo, Hato Bus cung cấp nhiều chuyến tham quan khác nhau, từ tham quan Tokyo ngắn ngày đến các chuyến đi trong ngày trong khu vực đô thị!