SINH VIÊN SONADEZI ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP TẠI NHẬT BẢN

Trang chủ»Tin tức Nhật Việt»Tin tức»SINH VIÊN SONADEZI ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP TẠI NHẬT BẢN

SINH VIÊN SONADEZI ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP TẠI NHẬT BẢN

SINH VIÊN SONADEZI ĐƯỢC HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH THỰC TẬP TẠI NHẬT BẢN

 

Để mở ra nhiều cơ hội thực tập doanh nghiệp ở nước ngoài, tạo điều kiện cho nhiều sinh viên tham gia phỏng vấn thực tập quốc tế, Công ty TNHH CPA Việt Nhật đã tổ chức thành công Buổi giới thiệu và hướng dẫn chương trình thực tập tại Nhật Bản vào chiều 14/2 tại trường Cao đẳng Công nghệ và Quản Trị Sonadezi. Tại đây, sinh viên đã được các chuyên gia từ doanh nghiệp Nhật Bản chia sẻ những kiến thức và kỹ năng cần thiết. 

 

 

 

Tham dự chương trình, về phía trường có: Cô Vũ Ngọc Thanh Hà - Phó hiệu trưởng, Thầy Nguyễn Văn Thanh - Phó trưởng phòng Công tác sinh viên và Đối ngoại, Cô Phạm Thị Hương - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Thầy Bạch Văn Lành - Trưởng bộ môn Giày. Diễn giả của buổi hướng dẫn gồm Cô Arai Shiho - CEO CPA Việt Nhật, chị Nguyễn Thị Tường Vi- General Manager CPA Việt Nhật. 

Trong lần này, Cô Arai Shiho đã chia sẻ các thông tin, điều kiện để tham gia chương trình thực tập tại Nhật Bản. Ngoài ra còn mang đến thông tin về các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập ( công việc cụ thể, mức lương và các chế độ phúc lợi,...). Ngoài ra, cô Arai Shiho cũng đã mang đến nhiều cơ hội thực tập mới dành cho các bạn sinh viên với sự đa dạng các ngành nghề: nhà hàng khách sạn, logistic, kỹ thuật cơ khí,...Đặc biệt trong đó là ngành Công nghệ Da Giày. Cô chia sẻ: “Ngành Công nghệ Da Giày là ngành rất đặc thù, việc thực tập tại Nhật Bản sẽ giúp các bạn sinh viên học hỏi và phát triển nhanh chóng thông qua các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến của công nghiệp sản xuất giày Nhật Bản”.


Về nội dung công việc trong chương trình thực tập tại Nhật Bản lần này, các bạn sẽ được trải nghiệm các công việc liên quan đến nghiệp vụ sản xuất giày thể thao. Cụ thể, các nghiệp vụ gắn với chuyên ngành giày bao gồm: phân loại nguyên liệu, kiểm tra, đóng gói sản phẩm, hỗ trợ quản lý sản xuất, báo cáo tiến độ….


Các bạn sinh viên cũng được tham khảo quy trình tham gia chương trình thực tập này gồm: đăng ký – phỏng vấn, chuẩn bị hồ sơ, học văn hoá tác phong doanh nghiệp Nhật Bản ( học tiếng Nhật dành cho các bạn sinh viên chưa biết tiếng), xin visa – xuất cảnh, nhập cảnh – thực tập, về nước – báo cáo thực tập.  

 

 

Với buổi giới thiệu và hướng dẫn chương trình thực tập tại Nhật Bản, các bạn đã có những thông tin cần thiết để chuẩn bị, cố gắng học tập, đáp ứng các điều kiện thực tập, mở ra cơ hội làm việc trong môi trường quốc tế.